วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปลามังกรที่แพงที่สุดในโลก

สื่อจีนเผยเมื่อช่วงต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาว่า ร้านขายปลาดังกล่าว ซึ่งอยู่ที่ถนนไป่ฮวาซื่อ เมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน(เสฉวน) ได้ตั้งโชว์ปลาอโรวานาแดงอยู่ด้านหน้าร้าน ดึงดูดความสนใจจากผู้คนจำนวนมากที่เดินผ่านไปมา และบรรดาผู้ที่รักการเลี้ยงปลา โดยทุกคนต่างหยุดดูและตะลึงงันไปกับมูลค่าของเจ้าปลาตัวนี้

     
       ปลาอโรวานาแดง หรือ ปลามังกรแดงตัวดังกล่าว ลำตัวยาว 55 เซนติเมตร กว้าง 20 เซนติเมตร น้ำหนักตัวราว 1.5 กิโลกรัม มีราคาสูงถึง 360,000 หยวน(ราว 1.66 ล้านบาท) ซึ่งเท่ากับราคารถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในจีน 1 คัน
     
       นอกจากนี้ ภายในร้านค้าดังกล่าว ยังขายปลาอโรวานาสีต่างๆ อาทิ ปลาอโรวานาทอง ปลาอโรวานาเงิน และปลาอโรวานาแดง เป็นต้น โดยมีราคาถูกสุดตั้งแต่ 10,000-100,000 หยวน(ราว 46,000 - 460,000 บาท) โดยเจ้าปลามังกรแดง มีราคาแพงสุด อยู่ที่ 360,000 หยวน
     
       พนักงานร้านค้ากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ปลาอโรวานาแดงดังกล่าว นำมาจากประเทศอินโดนีเซีย เกร็ดของมันมีสีแดงขลับทอง ดูสง่า และสะท้อนแสงไฟยิ่งสวยงาม”
     
       “ปลามังกรแดงตัวนี้ ตอนยังเป็นลูกปลาตัวเล็กๆ มันมีสีขาว แต่พอเริ่มโตขึ้น สีของมันก็ค่อยๆเข้มขึ้น เป็นสีส้ม สีชมพู ไล่ไปจนเป็นสีแดงเข้ม สีแดงเลือด จนเป็นสีแดงในปัจจุบัน”
     
       ชาวจีนบางคน ให้ความเห็นว่า “เจ้าปลามังกรแดงดังกล่าวมีราคาแพงเกินไป นำเงินไปซื้อรถบีเอ็มยังดีกว่า” ขณะที่ ชาวจีนอีกส่วนหนึ่งกล่าวว่า “สำหรับคนที่เล่นปลา หรือรักการเลี้ยงปลา ราคาแพงเท่าไหร่ก็จ่ายไหว”
     
       สำหรับการดูแลเพื่อให้ปลาอโรวานาขับสีสันได้เต็มที่ ผู้เลี้ยงต้องมีความอดทนในการรอการปรากฏของสี โดยเฉพาะสีของเจ้าอโรวานาแดงอินโด ซึ่งอาจต้องใช้เวลานานถึง 7-8 ปีกว่าสีสันจะออกเต็มที่ แต่โดยปกติแล้วสีสันจะออกเต็มที่ในระยะเวลาประมาณ 4-5 ปี หรืออย่างเร็วสุดก็หนึ่งปีกว่า ๆ

บทความจาก http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000058495

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น